เทวดาน่ารู้
ที่ดินดี ฮวงจุ้ยดี ชีวิตดี

ที่ดินดี ฮวงจุ้ยดี ชีวิตดี

          การที่เราจะเลือกซื้อที่ดินดีๆ สักที่ เราอาจจะต้องใช้เวลาศึกษามากพอสมควร ทำให้การซื้อที่ดินสักแปลงเราควรต้องมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจ อย่างที่กล่าวกันว่า ‘การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ดิน การเดินทางเข้าออกของที่ดิน หรือแม้แต่ซื้อไว้เป็นการลงทุนเกร็งกำไรของที่ดิน ที่ดินที่เราจะซื้อมาเป็นทรัพย์สินของเราเราต้องใช้เวลาและตัดสินใจให้ดี เพราะเป็นการนำเงินก้อนจำนวนมากไปลงทุน วันนี้เราเลยมีลักษณะที่ดินที่ดี ฮวงจุ้ยดี มาเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกที่ดินที่ดีกัน

1. ที่ดินสี่เหลี่ยม

ที่ดินไม่สมบูรณ์

          ที่ดินที่ดี ฮวงจุ้ยดี ต้องเป็นพื้นที่รูปสี่เหลี่ยมด้านเท่า,จัตุรัส,ผืนผ้าหรือด้านกว้างและยาวต่างกันไม่มาก ที่ดินสี่เหลี่ยมมีลักษณะคล้ายกับถุงเงิน เป็นตัวช่วยดูดโชคลาภเข้ามาหาเจ้าของที่ดิน  ส่วนที่ดินที่เราไม่ควรซื้อและฮวงจุ้ยไม่ดีคือ ที่ดินที่มีสัดส่วนเว้าส่วนแหว่ง หรือเป็นที่ดินที่ไม่ได้รูป เช่น  ทรงสามเหลี่ยม, ทรงรี หรือทรงเหลี่ยมที่มีลักษณะหน้าแคบแต่ลึก ยากมากในการใช้สอยประโยชน์  และออกแบบโครงสร้างที่ยากตามไปด้วย

2. ที่ดินข้างหลังติดกับตึกหรือภูเขา

ที่ดินติดภูเขา

          เค้าว่ากันว่า การที่ดินติดด้านหลังติดกับตึกหรือภูเขา ซึ่งความหมายสัญลักษณ์ ของภูเขา สามารถทดแทนได้ด้วยสิ่งปลูกสร้าง ไม่ว่าจะเป็นตึกสูง หรือการมีเพื่อนบ้านอยู่ด้านหลัง ก็เท่ากับว่ามีภูเขาให้พักพิงซึ่งกันและกันตามความหมายและฮวงจุ้ยที่ดี  การที่ที่ดินติดกับภูเขา ถ้าใครได้ซื้อที่ดินตรงนี้ก็จะถือว่าได้เป็นที่ดินที่ทำเลดี เปรียบเหมือนว่าเขา จะช่วยในการป้องกันภัยจากธรรมชาติ ถ้าเราอยู่ที่โล่งแจ้ง อยู่บ้านที่ดินเดี่ยว  อาจจะไม่มีผลกระทบในเรื่องภัยธรรมชาติก็จริง แต่ในเรื่องของความปลอดภัยอาจไม่เป็นผลดีแน่นอน 

3. ที่ดินสำหรับการเกษตร ควรมีแม่น้ำไหลผ่าน

แม่น้ำไหลผ่าน

          การที่เราจะซื้อที่ดินสักแห่ง เป้าหมายของเจ้าของที่ดิน ต้องการมีพื้นที่ที่สามารถทำการเกษตร หรือ เป็นแหล่งทำมาหากิน หรือแม้กระทั่งที่อยู่อาศัย  ซึ่งการมีแม่น้ำไหลผ่าน เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกที่ดิน ไม่ว่า จะนำน้ำมาหล่อเลี้ยงชีวิต  อุปโภค บริโภค ทำเกษตรกรรม หรือใช้เป็นเส้นทางคมนาคม และในพื้นที่ที่ทำการเกษตร ทำพืช ต้องใช้น้ำในการเจริญเติบโต การมีน้ำไหลผ่านไม่เพียงแต่จะให้ความชุ่มชื่นและความอุดมสมบูรณ์ให้กับพื้นที่แล้วตามหลักฮวงจุ้ยแม่น้ำยังเป็นตัวช่วยส่งเสริมให้ผู้เป็นเจ้าของมีโชคลาภอีกด้วย

4. ที่ดินสภาพแวดล้อมต้องห้าม

ที่ร้าง

          การเลือกที่ดินนอกจากจะเลือกรูปทรงของพื้นที่ที่เราจะเลือกซื้อแล้ว สภาพแวดล้อมโดยรอบหรือการตรวจสอบสถานที่เดิม ก็เป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นที่ดินเดิม ที่เคยเป็น สุสานเก่า โรงพยาบาลเก่า โรงฆ่าสัตว์ หรือ สถานที่มีความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือแม้กระทั่งสถานที่ทางศาสนา เพราะอาจจะมีผลกระทบในเรื่องของจิตใจ ความเชื่อต่างๆ ทางสามแพร่งก็เป็นสิ่งแวดล้อมต้องห้าม เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นพลังงานด้านลบ จะส่งผลให้ผู้เป็นเจ้าของมีแต่สิ่งอัปมงคล ทำอะไรก็ไม่รุ่งเรือง

          การเลือกซื้อที่ดินสักที่  นอกจากเราจะดูในเลือกของความเชื่อ หรือ หลักฮวงจุ้ยต่างๆ  ประกอบตัดสินใจแล้ว ยังมีเหตุผลหลายๆอย่างที่เราต้องนำมาตัดสินใจ ไม่ว่าจะเรื่องการเดินทางที่สะดวก ค้าขายทำเล หรือที่สำคัญสุดน่าจะเป็นราคาของที่ดิน ที่เป็นเหตุผลสำคัญที่จะทำให้เราตัดสินใจเลือกที่ดินสักแห่งหนึ่ง